มาร่วมทดลองใช้เว็บไซด์เวอร์ชั่นใหม่ (PC version) ที่นี่ และสามารถแสดงความคิดเห็นของคุณได้ที่ ลิงก์

x
ฝึกโยคะเพื่อสร้างพลังงานและบํารุงสุขภาพ
ผ่อนคลายง่ายๆ กับการกําหนดลมหายใจ เพิ่มสมาธิและความสมดุลในร่างกายด้วยโยคะ
4.0 (0 อันดับ)
เป็นการสอนโดย ชวนพิศ ขําดี
ลักษณะคอร์สเรียน

   เมื่อคุณรู้สึกไม่สบายเนื้อ ไม่สบายตัว ปวดเมื่อยร่างกาย เส้นเอ็นยึด เส้นเอ็นตึง อยู่บ่อยๆ ยิ่งออกกําลังกาย
ทํากิจกรรมเท่าไหร่ก็เจ็บปวดร่างกายกว่าเดิม รู้สึกจิตใจไม่มั่นคงขาดสมาธิบ่อยครั้ง การฝึกโยคะคือทางออก
ที่ดีสําหรับคุณ

   เมื่อคุณรู้สึกไม่สบายเนื้อ ไม่สบายตัว ปวดเมื่อยร่างกาย เส้นเอ็นยึด เส้นเอ็นตึง อยู่บ่อยๆ ยิ่งออกกําลังกาย
ทํากิจกรรมเท่าไหร่ก็เจ็บปวดร่างกายกว่าเดิม รู้สึกจิตใจไม่มั่นคงขาดสมาธิบ่อยครั้ง การฝึกโยคะคือทางออก
ที่ดีสําหรับคุณ

ไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐาน หรือไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับโยคะเลยก็ตาม หรือเคยฝึกโยคะแล้วล้มเหลว คอร์สเรียนนี้
ตอบโจทย์สําหรับคุณอย่างแน่นอน โดยครูชวนพิศ ขําดี (ครูน้อง) ด้วยประสบการณ์ในการสอนมากว่า 5 ปี
จบการเรียนครูโยคะสองภาษาจากบางกอกโยคะ และครูโยคะจากสิวลีโยคะเฮ้าส์ ได้จดทะเบียนเป็นครูโยคะกับ
โยคะอัลไลแอนซ์อเมริกา (Yoga Alliance, ERYT 200 hours)

ด้วยเนื้อหาที่ออกแบบเป็นขั้นตอน ง่ายต่อการเลือกหัวข้อในการฝึกปฎิบัติตาม และเทคนิคการเล่นโยคะตั้งแต่
เเรกเริ่ม ประยุกต์การใช้เทคนิคต่างๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยคุณจะได้เรียนรู้ความแตกต่างระหว่างการฝึก
โยคะกับการออกกําลังกายทั่วไป และในคอร์สนี้คุณสามารถนําชุดการฝึกแต่ละบทมาเชื่อมต่อกัน สามารถจัดชุด
ฝึกได้ด้วยตัวเอง ผู้เรียนสามารถเลือกที่จะเรียนรู้และฝึกท่าต่างๆ ได้ตามใจชอบ ไม่เพียงแต่ฝึกโยคะ คุณยังได้ฝึก
การหายใจที่ถูกต้องอีกด้วย

ท้ายสุดนี้ คอร์สเรียนนี้ไม่เพียงแต่ทําให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่ดีแล้ว ยังช่วยปรับสภาพจิตใจของคุณให้ดีอีกด้วย
ทําให้มีสมาธิมากขึ้นต่อการทํางานหรือดํารงชีวิตประจําวัน รู้อย่างนี้แล้วอย่ามัวลังเลที่จะเริ่มเรียนโยคะ
มาเริ่มเรียนไปพร้อมๆ กันเลย

อุปกรณ์จำเป็นต้องเตรียม
  • คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

  • สถานที่ที่สามารถฝึกโยคะได้

  • อุปกรณ์การฝึกโยคะพื้นฐาน

ประโยชน์ของคอร์สเรียน
  • ผู้เรียนจะสามารถฝึกโยคะท่าง่ายๆ ได้

  • ผู้เรียนสามารถจําท่าไหว้พระอาทิตย์ในแบบต่างๆ ได้

  • ผู้เรียนสามารถเลือกฝึกบทไหนก่อนก็ได้ แต่แนะนําให้ฝึกตามลําดับ

  • เมื่อฝึกสม่ําเสมอ ผู้เรียนจะสามารถจดจําชุดท่าฝึกได้ และสามารถทําเองได้

  • หากต้องการเพิ่มระยะเวลาการฝึก ผู้เรียนสามารถนําชุดการฝึกแต่ละบทมาเชื่อมต่อกัน สามารถจัดชุดฝึกได้ด้วยตัวเอง

เป้าหมายสำหรับบุคคลมาเรียนคอร์สนี้
  • บุคคลทั่วไปที่สนใจโยคะ

  • บุคคลที่อยากดูแลสุขภาพร่างกาย ไม่ต้องการออกกําลังกายที่หนักและใช้เวลา 15 นาทีต่อวัน

หลักสูตร
บทที่ 1
แนะนำคอร์สเรียน
01:44
บทที่ 2
ข้อแนะนำการฝึกด้วยตัวเองที่บ้าน
04:13
บทที่ 3
อุปกรณ์ที่ใช้
02:16
บทที่ 4
การทำความเข้าใจพื้นฐานการฝึกโยคะแบบง่ายๆ เคลื่อนไหวช้า ช่วยให้จิตสงบและผ่อนคลาย
27:18
บทที่ 5
Release tension in your shoulders / ยืดคลายหัวไหล่
08:48
บทที่ 6
Stretch your neck and spine / ยืดกระดูกสันส่วนหลังและคอ
03:06
บทที่ 7
Stretch your inner thighs, hamstring and hips / ยืดต้นขาด้านใน ด้านหลังและสะโพก
04:58
บทที่ 8
Gentle hip opening and spine twist / เปิดสะโพกและบิดกระดูกสันหลังคลายเมื่อย
10:35
บทที่ 9
คลายความเมื่อยล้าของขา หลัง และบั้นเอว ลดอาการเส้นเลือดขอดที่ขา
05:30
บทที่ 10
ยืดช่วงลำตัว แผ่นหลัง และกระชับหน้าท้อง
03:56
บทที่ 11
ท่าที่ช่วยให้ข้อเท้า ขาและสะโพกยืดหยุ่นแข็งแรง
04:28
บทที่ 12
เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อหลัง และคลายความตึงเครียดของจิตใจ
04:53
บทที่ 13
เพิ่มความยืดหยุ่นของขาและสะโพก คลายความกังวล
04:49
บทที่ 14
ยืดกล้ามเนื้อข้อพับสะโพกและช่วยบำบัดความดันเลือดต่ำ
05:45
บทที่ 15
เรียนรูปการโฟลวเบื้องต้น
02:25
บทที่ 16
ฝึกทักษะการโฟลว
05:00
บทที่ 17
เรียนรู้รายละเอียดการฝึกสเตปแบ็ก
03:28
บทที่ 18
ฝึกทักษะสเตปแบ็ก
07:14
บทที่ 19
ไหว้พระอาทิตย์แบบคลาสสิก
06:33
บทที่ 20
ไหว้พระอาทิตย์แบบ A
05:55
บทที่ 21
ไหว้พระอาทิตย์แบบ B
07:58
บทที่ 22
สร้างความแข็งแรงของต้นขา เข่าและข้อเท้า
03:06
บทที่ 23
สร้างความสมดุล กำลังขาและกล้ามเนื้อสะโพกแข็งแรง
03:38
บทที่ 24
เพิ่มความยืดหยุ่นของหลัง ข้อต่อสะโพกและกล้ามเนื้อหัวไหล่
03:13
บทที่ 25
ลดไขมันหน้าท้อง พัฒนาระบบย่อยอาหารและขับถ่าย
02:22
บทที่ 26
กระชับหน้าท้อง ต้นขา แผ่นหลังแข็งแรง
03:01
บทที่ 27
กดนวดต่อมไทรอยด์ ทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ควบคุมไขมันในเลือด
01:33
บทที่ 28
ปรับฮอร์โมนให้สมดุล แก้ท้องผูก และป้องกันโรคหวัด
02:09
บทที่ 29
คลายความตึงของกล้ามเนื้อบริเวณคอ ช่วงอกและหลังล่าง ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงบริเวณเหล่านี้ได้ดี
01:59
บทที่ 30
ยืดหลัง ไหล่ และเปิดหน้าอก
04:21
บทที่ 31
คลายความตึงไหล่ สะบักและคอ
10:51
บทที่ 32
คลายหลัง สะโพกและเอว
05:16
บทที่ 33
จิตใจสงบ แก้ปวดศีรษะ ขับลมขับแก๊สในท้อง
07:57
ประวัติผู้เขียน
ประสบการณ์ในการสอน 5 ปี จบการเรียนครูโยคะสองภาษาจากบางกอกโยคะ
ครูโยคะจากสิวลีโยคะเฮ้าส์ ได้จดทะเบียนเป็นครูโยคะกับโยคะอัลไลแอนซ์อเมริกา (Yoga Alliance, ERYT 200 hours) สอนในสไตล์วินยาสะ โฟลว
ประเมิน
4.0
ติดต่อ Support Center