มาร่วมทดลองใช้เว็บไซด์เวอร์ชั่นใหม่ (PC version) ที่นี่ และสามารถแสดงความคิดเห็นของคุณได้ที่ ลิงก์

x
การผสมผสานและประยุกต์เทคนิคต่างๆ ในการปั้นโมเดล 3Ds Max
3Ds Max เข้าใจง่ายและทําได้ไม่ยาก สร้างโมเดลเป็นภายในเวลา 2 ชม.
4.8 (228 อันดับ)
เป็นการสอนโดย วรชัย วิจิตรวงศ์เจริญ
ลักษณะคอร์สเรียน

การสร้างสรรค์งานแบบ 3 มิติเป็นผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องเลย หลายคนต้องการสร้างโมเดลในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะใช้ในการสร้างรายได้ให้กับตนเอง ยิ่งในปัจจุบันองค์กรต่างๆ ต้องการผลงาน 3 มิติเพื่อใช้ในการโฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอีกหลายอย่าง เนื่องจากว่า เป็นสิ่งที่แปลกใหม่และดูน่าสนใจอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ผลงานสร้างสรรค์โมเดลแบบ 3 มิติจึงเป็นที่นิยมไม่หยุดหย่อน

การสร้างสรรค์งานแบบ 3 มิติเป็นผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องเลย หลายคนต้องการสร้างโมเดลในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะใช้ในการสร้างรายได้ให้กับตนเอง ยิ่งในปัจจุบันองค์กรต่างๆ ต้องการผลงาน 3 มิติเพื่อใช้ในการโฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอีกหลายอย่าง เนื่องจากว่า เป็นสิ่งที่แปลกใหม่และดูน่าสนใจอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ผลงานสร้างสรรค์โมเดลแบบ 3 มิติจึงเป็นที่นิยมไม่หยุดหย่อน

คุณรู้หรือไม่ว่า การสร้างผลงานแบบ 3 มิตินั้น ไม่ได้เป็นที่ยุ่งยากและดูสับสนเลย หากคุณกําลังคิดเช่นนั้นอยู่ เราขอแนะนําสิ่งที่ดีและช่วยให้การสร้างโมเดล 3 มิติของคุณง่ายขึ้น ด้วยคอร์สเรียนการสร้าง 3Ds Max ขั้นพื้นฐาน
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบภาพ 3 มิติเป็นอย่างมาก และอยากจะลองสร้างภาพ 3 มิติเองสักครั้ง แต่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนและไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี คอร์สนี้จึงเป็นทางเลือกที่คู่ควรกับคุณอย่างมาก

ด้วยเนื้อหาในคอร์สเรียน 3Ds Max นี้ จะบอกถึงความรู้พื้นฐานของการสร้างภาพ 3 มิติไปจนถึงบอกเคล็ดลับเทคนิคดีๆ อีกมากมายให้คุณได้รู้ ไม่ว่าจะเป็น การปั้นโมเดลขั้นพื้นฐาน การปรับแต่งภาพอย่างง่าย การใช้เครื่องมือในส่วนต่างๆ ของแอนิเมชัน การทําให้โมเดลเคลื่อนไหว ไปจนถึงคอร์สเรียนนี้จะสอดแทรกความรู้และเทคนิคอื่นๆ อีกมากมายในการแก้ไขปัญหาและประยุกต์ใช้การปั้นโมเดลอย่างถูกต้องให้ผู้เรียนได้ทราบกัน อีกทั้งยังสอนการใช้โปรแกรมการสร้างภาพ 3 มิติอีกด้วย

ไม่ต้องมีประสบการณ์มาก่อน แค่คุณมีความมั่นใจ พร้อมเรียนรู้การสร้าง 3Ds Max กับเรา เรื่องยากจะกลายเป็นเรื่องง่ายสําหรับคุณทันที ดังนั้นจึงพลาดไม่ได้อย่างยิ่ง ไปพบกับบทเรียนของเราได้เลย เป็นการสอนโดย อาจารย์วรชัย วิจิตรวงศ์เจริญ 3D Artist, 3D Asset Art บริษัท Casa W Production ผู้พัฒนาเกมบนเครื่องคอนโซล 3Ds, Wii

อุปกรณ์จำเป็นต้องเตรียม
  • โปรแกรม 3Ds Max

  • คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

  • สถานที่เงียบๆ เหมาะสําหรับการศึกษาคอร์สเรียน พร้อมหูฟัง

ประโยชน์ของคอร์สเรียน
  • วิธีการปั้นโมเดลต่างๆ และต่อยอดไปขั้นสูงขึ้น

  • เข้าใจเทคนิคและประยุกต์ใช้ในการทํางานส่วนต่างๆ

  • เข้าใจพื้นฐานและสามารถนําไปเรียนรู้และต่อยอดไปขั้นสูงขึ้น

  • ผู้เรียนสามารถนําความรู้ไปฝึกใช้ได้จริง

  • สามารถนําไปสร้างรายได้จากการสร้างโมเดลรูปแบบง่ายๆ ได้

เป้าหมายสำหรับบุคคลมาเรียนคอร์สนี้
  • นักเรียน/นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่กําลังมองหาวิธีการสร้าง 3Ds Max ขั้นพื้นฐาน เพื่อฝึกสร้างโมเดลอย่างง่ายด้วยตนเอง

  • บุคคลทั่วไปที่ยังไม่เคยใช้งานโปรแกรมมาก่อน ต้องการเรียนรู้วิธีการใช้โปรแกรมและสร้างโมเดล 3Ds Max ได้ด้วยตัวเอง

  • บุคคลทั่วไปที่อยากสร้างโมเดล 3Ds Max ขั้นพื้นฐาน เพื่อนําไปต่อยอดในระดับสูงขึ้น เช่น ต้องการสร้างโมเดลที่ยากขึ้น และต้องการเป็นนักสร้างโมเดลฝึกหัด

หลักสูตร
บทที่ 1
แนะนำคอร์สเรียน
01:39
บทที่ 2
ทำความรู้จักเรียนรู้เครื่องมือต่างๆ
07:25
บทที่ 3
กลุ่มเครื่องมือ Create สร้างวัตถุเบื้องต้น
04:26
บทที่ 4
กลุ่มเครื่องมือ Modifier ที่จำเป็นต่างๆ เบื้องต้น
02:12
บทที่ 5
ทดลอง Workshop วัตถุพื้นฐานเบื้องต้น
05:26
บทที่ 6
การสร้างรูปทรง 2D ต่างๆ
02:56
บทที่ 7
การแก้ไขและการปรับแต่ง Spline ต่างๆ
05:50
บทที่ 8
การใช้ Modify ต่างๆ ของ Spline
03:18
บทที่ 9
การปรับจุด Pivot (จุดอ้างอิง)
03:41
บทที่ 10
การสร้างโมเดลแบบ Editable Poly
13:54
บทที่ 11
การใช้ Boolean ในการสร้างวัตถุ
02:14
บทที่ 12
ทดลองการใช้คำสั่ง Render และ Workshop เบื้องต้น
09:07
บทที่ 13
Material ต่างๆ ของ 3Ds Max
06:58
บทที่ 14
การใช้ Material ID ร่วมกับ Multi-Sub Object
06:10
บทที่ 15
การใช้คำสั่ง UVW Map
05:35
บทที่ 16
การใช้คำสั่ง Unwrap
08:35
บทที่ 17
ทดลองใส่ดวงไฟ แบบต่างๆ
03:15
บทที่ 18
การตั้งมุมกล้องแบบต่างๆ
05:04
บทที่ 19
การใช้เครื่องมือและการปรับแต่งสำหรับทำภาพเคลื่อนไหว
04:21
บทที่ 20
การใช้เครื่องมือกลุ่ม Link Tool และคำสั่งอื่นที่เกี่ยวข้อง
04:03
บทที่ 21
Workshop ทดลองสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้น
02:53
บทที่ 22
การใช้ Bone และการใช้ Biped
08:06
บทที่ 23
การใช้ Skin เชื่อมกระดูกต่างๆ
11:07
ประวัติผู้เขียน
3D Artist, 3D Asset Art บริษัท Casa W Production ผู้พัฒนาเกมบนเครื่องคอนโซล 3Ds, Wii
3D Artist ทํา 3DCG ผสมเข้าไปใน 2D Animation เรื่อง Laflora Go Go Asean บริษัท Jinjint Animation Studio
3D Artist ทําตัวละครในเกม Dress Up Game ของทาง LM Studio ร่วมกับเว็บ Y8
3D Artist ทํา Model 3D ตัวละคร Mirai โปรเจกต์เกมคนไทย Project Nimbus
ทํา Model 3D เกม Moeba ของสตูดิโอ Two Coins Entertainment สัญชาติแคนาดา
Freelance 3D Artist รับงาน 3D Model Anime Style จากต่างประเทศ
ประเมิน
4.8
ติดต่อ Support Center